Người ngoài hành tinh đang cố liên lạc với Trái đất?

Người ngoài hành tinh đang cố liên lạc với Trái đất?
Ngày đăng: 26/12/2016 05:47 PM

Các nhà thiên văn học mới đây đã phát hiện thêm 6 tín hiệu vô tuyến bí ẩn phát đi từ chòm sao Auriga, dấu hiệu có thể cho thấy sự sống ngoài hành tinh đang cố gắng liên hệ với Trái đất.

Người ngoài hành tinh đang cố liên lạc với Trái đất? - 1

Ảnh minh họa.

Theo Daily Mail, 6 tín hiệu vô tuyến xuất phát từ chòm sao Auriga, mỗi lần chỉ kéo dài trong vài mili giây. Chòm sao này cách Trái đất đến 3 tỷ năm ánh sáng.

Một số người cho rằng, các tín hiệu có thể là dấu hiệu của người ngoài hành tinh đang cố gắng liên hệ với Trái đất.

Các các nhà nghiên cứu tại Đại học McGill ở Montreal (Canada) đã phát hiện các tín hiệu bí ẩn nhờ kính thiên văn Green Bank ở Tây Virginia và Đài quan sát Arecibo ở Puerto Rico

Phát hiện mới được công bố trên Tạp chí Vật lý thiên văn. Nhà nghiên cứu Paul Scholz, người dẫn đầu phát hiện mới nói: “Chúng tôi thu được thêm 6 tín hiệu vô tuyến. 5 tín hiệu nhờ kính thiên văn Green Bank, tần số 2 Ghz và một từ Đài quan sát Arecibo. Tổng cộng có 17 lần tín hiệu xuất hiện từ nguồn này”.

Tất cả các tín hiệu đều xuất phát từ một địa điểm, gọi là FRB 121102. Đây là dạng sóng vô tuyến nhanh (FRB), xuất hiện chỉ trong vài mili giây. Mặc dù các nhà khoa học xác định được địa điểm phát đi FRB nhưng nguồn gốc của chúng thì vẫn là điều bí ẩn.

Nhưng các nhà nghiên cứu cho biết, tín hiệu lặp đi lặp lại như vậy rõ ràng không phải là hiện tượng xảy ra một lần, như vụ nổ hay va chạm.

Người ngoài hành tinh đang cố liên lạc với Trái đất? - 2

Hàng loạt tín hiệu vô tuyến được các nhà thiên văn thu thập từ chòm sao Auriga.

Ngay khi phát hiện các tín hiệu đầu tiên, các nhà thiên văn đã liên hệ với SETI (chương trình tìm kiếm sự sống thông minh ngoài Trái Đất), để tìm hiểu kỹ hơn xem liệu đây có phải là thông điệp của người ngoài hành tinh hay không.

Nếu có bất kỳ dạng sống thông minh ngoài hành tinh nào thì nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking cho rằng, nhân loại đang tham gia vào một trò chơi nguy hiểm, khi cố gắng liên lạc với họ.

Giáo sư Hawking tin rằng nếu người ngoài hành tinh phát hiện ra Trái đất, họ có khả năng muốn chinh phục và xâm chiếm hành tinh xanh.

“Nếu người ngoài hành tinh ghé thăm chúng ta, kết quả có thể sẽ giống như khi Columbus khám phá ra châu Mỹ, gây ra những điều không mấy tốt đẹp với người dân bản địa”, ông Hawking nói trong một cuộc phỏng vấn.

Nhưng người đồng sáng lập và là cựu giám đốc trung tâm nghiên cứu SETI, Jill Tarter lại có quan điểm ngược lại, cho rằng khả năng này sẽ không xảy ra.

Bà Tarter lập luận, bất kỳ người ngoài hành tinh nào có thể du hành trong không gian sẽ có đủ trí thông minh để trở nên thân thiện và hòa bình.

Theo Đăng Nguyễn - Daily Mail (Dân Việt)
Chia sẻ:
Bài viết khác:
0909 331 442
Zalo
Hotline